Tiết học diễn ra thật ấn tượng, được tổ chức ở sân trường; trong đó học sinh được hóa thân thành những nhà thiết kế để làm ra sản phẩm là khung ảnh hình bình hành tặng mẹ. Tiết học do cô Lê Nguyễn Trà My triển khai theo định hướng giáo dục STEM, dùng tiếng Anh để học toán. Cụ thể, với bài Hình bình hành và diện tích hình bình hành, học sinh trong lớp được chia thành 5 nhóm. Từ những kiến thức toán học đã được trang bị, mỗi nhóm có nhiệm vụ tạo ra những khung ảnh hình bình hành theo quy trình 7 bước EDP: giải quyết vấn đề, lên ý tưởng, lên kế hoạch, tạo dựng sản phẩm, kiểm tra, chia sẻ và cải thiện. “Các em sử dụng những vật liệu tái chế như que kem, ống hút, giấy, ruy băng, kết hợp với súng bắn keo, kéo, qua đó học cách giải quyết vấn đề, sáng tạo, hợp tác, trao đổi, làm việc nhóm… bằng ngôn ngữ tiếng Anh, để cuối cùng tạo ra sản phẩm”.
Với phương pháp học mới mẻ này sẽ giúp học sinh phát triển được nhiều kỹ năng, vận dụng những kiến thức đã tích lũy được để giải quyết bài toán thực tế, mở ra cơ hội cho học sinh được nói tiếng Anh theo chủ đề. Song song đó, Trong tiết học, yếu tố CNTT được giáo viên ứng dụng tối đa, đem đến những hiệu ứng tích cực, sinh động. Cụ thể, ti vi tương tác thay cho bảng đen; học sinh sử dụng iPad nhập mã cod mà giáo viên cung cấp để trả lời câu hỏi qua ứng dụng Kahoot. Cạnh đó, các em còn sử dụng ứng dụng Menti.com để bình chọn những sản phẩm yêu thích của các nhóm. Việc kết hợp với các phương pháp dạy học tích cực như khăn trải bàn, phòng tranh, mảnh ghép…, trong tiết học giúp học sinh chủ động và hứng thú hơn trong việc tiếp cận kiến thức bài học.
Sau đây là một số hình ảnh của chuyên đề:











