GIÁO VIÊN TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN HƯNG ĐẠO VÀ TIỂU HỌC NGUYỄN HUỆ SINH HOẠT CHUYÊN MÔN LIÊN TRƯỜNG: CHUYÊN ĐỀ “VẬN DỤNG HIỆU QUẢ QUY TRÌNH 5E TRONG MÔN KHOA HỌC LỚP 5”
Nhằm tạo điều kiện cho giáo viên chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm góp phần thực hiện thành công Chương trình GDPT 2018, sáng ngày 17/01/2024, trường Tiểu học Nguyễn Huệ và trường Tiểu học Trần Hưng Đạo phối hợp thực hiện chuyên đề liên trường “Vận dụng hiệu quả quy trình 5E trong Khoa học lớp 5”.
Buổi chuyên đề gồm có 2 phần:
+ Thực hiện tiết dạy minh họa bài "Hỗn hợp và dung dịch" môn Khoa học 5 do cô Phạm Thị Thuỳ Phượng và các bạn học sinh lớp 5/4 trường Tiểu học Nguyễn Huệ thực hiện.
+ Báo cáo tham luận “Vận dụng quy trình 5E trong Khoa học lớp 5” do thầy Trần Quốc Long Xuyên – Tổ trưởng chuyên môn 5 trường Tiểu học Trần Hưng Đạo thực hiện.
Ban giám hiệu và toàn thể giáo viên lớp 5 của cả 2 trường đã cùng nhau dự giờ, nghe báo cáo tham luận và chia sẻ kinh nghiệm về việc áp dụng quy trình 5E trong giảng dạy môn Khoa học lớp 5 như thế nào cho hiệu quả, phát huy được phẩm chất, năng lực của học sinh theo định hướng của Chương trình GDPT 2018.
Quy trình 5E (Engage - Explore - Explain - Elaborate - Evaluate) là một phương pháp giảng dạy hiện đại, giúp học sinh không chỉ tiếp thu kiến thức mà còn trải nghiệm và hiểu sâu về nội dung bài học thông qua các hoạt động thực hành và thảo luận.
Việc áp dụng quy trình 5E trong giảng dạy môn Khoa học không chỉ giúp học sinh hiểu rõ hơn về các khái niệm khoa học mà còn phát triển tư duy phản biện, kỹ năng thực hành và khả năng làm việc nhóm, khuyến khích học sinh học tập qua trải nghiệm, chủ động khám phá và phát hiện ra kiến thức, từ đó tạo nền tảng vững chắc cho sau này.
Buổi chuyên đề đã giúp các thầy cô học hỏi thêm được những kinh nghiệm giảng dạy quý báu từ đồng nghiệp trong và ngoài trường, giúp các thầy cô tự tin hơn, mạnh dạn hơn trong việc đổi mới phương pháp dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường.

















