Đó là sự tích hợp, vận dụng tổng hợp các kiến thức của các môn học vào thực tiễn; phát huy tính tích cực học tập của học sinh, hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện về phẩm chất và năng lực của học sinh. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất khi áp dụng vào dạy học cho học sinh tiểu học chính là STEM đòi hỏi đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm và sáng tạo. Vì thế, để nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và thực hiện thành công kế hoạch năm học 2019 – 2020, trong hai ngày 7/8 và 14/8/2019, trường Tiểu học Nguyễn Huệ đã tổ chức tập huấn chuyên đề “Dạy học theo định hướng STEM” cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên toàn trường.
Qua hai ngày tích cực, chủ động tham gia các hoạt động của lớp tập huấn, giáo viên được trang bị các kiến thức cơ bản về giáo dục STEM, STEAM, STREAM; biết cách tổ chức các hoạt động dạy học để học sinh có thể phát triển được kiến thức, kĩ năng của mình. Đặc biệt giáo viên còn được trải nghiệm với vai trò là học sinh để tham gia, phân tích, thực hành vào một dự án STEM: “Hồ cây trên mây – thiết kế chậu cây tự tưới” (Khoa học 4). Sau đó, mỗi tổ khối tự chọn nội dung trong chương trình để xây dựng một bộ hồ sơ dạy học STEM hoàn chỉnh và thuyết trình trước lớp. Sau khóa tập huấn, giáo viên nắm bắt đúng tinh thần giáo dục STEM, đưa vào thực tế giảng dạy, góp phần mang lại hiệu quả trong việc hình thành và phát triển năng lực của học sinh.
Nhà trường luôn rất quan tâm đến chất lượng dạy và học, tạo điều kiện cho giáo viên nâng cao trình độ chuyên môn. Với sự chuẩn bị chu đáo ngay từ đầu năm học, trường Tiểu học Nguyễn Huệ hứa hẹn sẽ đem đến cho các em học sinh những giờ học trải nghiệm, khám phá thật thú vị và bổ ích.
Một số hình ảnh trong Khóa tập huấn “Dạy học theo định hướng STEM”:





















